Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Thuốc lá – Nguyên nhân hàng đầu gây tử vong

Posted at  00:52  |  in  

Thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật và tử vong trên thế giới.

Thuốc lá - Nguyên nhân hàng đầu gây tử vong
Theo những nghiên cứu gần đây cho thấy, những người hút thuốc lá có thể mắc phải 25 loại bệnh khác nhau như ung thư phổi, ung thư thanh quản, ung thư khoang miệng, ung thư da, các bệnh tim mạch… Ngoài ra, những người không hút thuốc nhưng hít phải khói thuốc của người khác cũng có nguy cơ mắc nhiều bệnh nghiêm trọng đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em.
Thuốc lá - Nguyên nhân hàng đầu gây tử vong-1
Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hằng năm trên thế giới có 5,4 triệu người chết do hút thuốc chủ động và khoảng 600.000 người chết do hút thuốc thụ động. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá – gấp 3 lần số người chết vì tai nạn giao thông. WHO dự báo nếu Việt Nam không có các biện pháp phòng chống tác hại thuốc lá mạnh và hiệu quả thì đến năm 2030 số ca tử vong hằng năm do cách bệnh liên quan đến thuốc lá sẽ tăng đến 70.000 người. Để giảm thiểu tác hại của việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế, xã hội và môi trường, ngày 14/8/2000, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 12/2000/NQ-CP, phê duyệt chính sách quốc gia về Phòng chống tác hại thuốc lá 2000-2010. Nghị định giúp định hướng toàn diện cho Chương trình Phòng chống tác hại thuốc lá Quốc gia trong 10 năm qua nhằm giảm nhu cầu sử dụng, tiến tới kiểm soát và giảm thiểu mức cung cấp các sản phẩm thuốc lá, giảm tỷ lệ mắc và chết do các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Chia sẻ cho bạn bè

Chuyên Thuốc lá điện tử chính hãng

Thuốc lá điện tử chất lượng cao chỉ có tại D-Link Việt Nam, Thuốc lá điện tử là sản phẩm cai thuốc lá tốt nhất cho người nghiện thuốc. Google+.

0 nhận xét:

Trang Chủ-Thuoc La Dien Tu
Copyright © 2013 Thuốc Lá Điện Tử Chính Hãng ---- Thuoc la dien tu -- Sửa chữa đồ gỗ tại nhà Hà Nội
SEO by Liem Lazy.
back to top