Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Nói không với thuốc lá

Posted at  00:18  |  in  

Như chúng ta đã biết, thuốc lá là nguyên nhân của nhiều loại bệnh nguy hiểm, gây chết người như: ung thư phổi, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch và các bệnh về đường hô hấp…Ngoài ra, những người không hút nhưng hít phải khói thuốc lá cũng có hại cho sức khoẻ, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em; đối với sản phụ dễ bị sảy thai, sinh non, con bị dị tật; đối với trẻ em dễ mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, chậm lớn, suy dinh dưỡng…
Theo dự báo của tổ chức Y tế thế giới, đến năm 2020 số người chết vì thuốc lá sẽ nhiều hơn tổng số người chết do HIV/AIDS, bệnh lao và tai nạn giao thông đường bộ. Riêng ở Việt Nam với mức tiêu thụ thuốc lá hiện nay của hơn 7 triệu người, sẽ dẫn đến chết sớm do mắc các bệnh liên quan đến thuốc lá; một nửa trong số này sẽ chết ở độ tuổi 39 đến 69. Đây là thực trạng đáng lo ngại, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, tác động đến sự bình yên hạnh phúc của mỗi gia đình.
Ngoài những tác hại đối với sức khoẻ con người, hút thuốc lá còn ảnh hưởng trực tiếp về kinh tế của mỗi gia đình và toàn xã hội, chính vì vậy, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về “Chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá” trong giai đoạn 2000 – 2010, với mục tiêu chung là giảm nhu cầu sử dụng và mức cung cấp các sản phẩm thuốc lá, nhằm giảm tỷ lệ mắc và chết do các bệnh có liên quan đến thuốc lá.
Để ngăn chặn và vận động mọi người từ bỏ thói quen hút thuốc lá, các ngành các cấp cần tăng cường công tác quản lý và phòng chống tác hại của thuốc lá, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của người dân về hậu quả của việc hút thuốc lá và tạo hướng quyết tâm từ bỏ thuốc lá. Đối với Đảng viên, đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức cần tiên phong trong công tác tuyên truyền, đồng thời gương mẫu trong việc từ bỏ thói quen hút thuốc lá, chấp hành quy định không hút thuốc lá nơi làm việc, hội họp, nơi công cộng, trường học, bệnh viện, nhà trẻ, rạp chiếu bóng, trên các phương tiện giao thông v v…

Chia sẻ cho bạn bè

Chuyên Thuốc lá điện tử chính hãng

Thuốc lá điện tử chất lượng cao chỉ có tại D-Link Việt Nam, Thuốc lá điện tử là sản phẩm cai thuốc lá tốt nhất cho người nghiện thuốc. Google+.

0 nhận xét:

Trang Chủ-Thuoc La Dien Tu
Copyright © 2013 Thuốc Lá Điện Tử Chính Hãng ---- Thuoc la dien tu -- Sửa chữa đồ gỗ tại nhà Hà Nội
SEO by Liem Lazy.
back to top