Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Chế độ dinh dưỡng sau khi cai thuốc lá

Posted at  00:50  |  in  

Hút thuốc lá gây tổn hại trực tiếp cho phổi vì vậy thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng giúp bạn có thể khắc phục được tình trạng này.

Tổn thương ở phổi có thể dẫn đến một loạt các biến chứng đe dọa tính mạng: Thiếu ôxy trong máu; tăng huyết áp ở mạch máu phổi (do mô sẹo cản trở lưu thông của các mao mạch trong phổi, hạn chế lưu lượng máu trong phổi dẫn đến tăng áp suất trong động mạch phổi); suy tim phải, suy hô hấp. Vì vậy, bạn cần thực hiện chế độ ăn giàu vitamin để có thể giúp phục hồi các tổn thương ở phổi sau khi cai thuốc lá.
Chế độ dinh dưỡng sau khi cai thuốc lá-1
Thực hiện chế độ ăn uống giàu vitamin sẽ giúp hồi phục phổi sau khi bỏ thuốc lá.
Vitamin C
Hút thuốc lá làm đẩy nhanh quá trình ô xy hóa các mô của phổi. Vì vậy, bạn cần chất chống oxy hóa để giúp phổi phục hồi. Theo các nhà nghiên cứu, vitamin C có tác dụng làm giảm tác hại của khói thuốc lá độc hại, làm giảm quá trình ô xy hóa các mô ở phổi, giúp phổi phục hồi. Vitamin C được tìm thấy trong các cây họ cam quýt, bông cải xanh và ớt chuông.
Vitamin E, A
Theo các nghiên cứu, vitamin E giúp làm giảm nguy cơ hình thành các khối u phổi liên quan đến hút thuốc lá. Một số chức năng của Vitamin E giúp các tế bào của cơ thể liên kết hiệu quả với nhau. Trong các nghiên cứu lâm sàng trên chuột cho thấy, các khối u phổi giảm mạnh ở những con chuột được bổ sung vitamin E. Ngoài ra, chúng ít bị tổn thương DNA và các tế bào chết trong mô phổi.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng vitamin A cho quá trình phục hồi tổn thương phổi. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, những con chuột với một lượng dồi dào vitamin A trong cơ thể, sẽ ít mắc bệnh về phổi hơn so với những con chuột thiếu hụt dưỡng chất này.
Vitamin B6
Vitamin B6 hoạt động như một coenzym giúp chuyển hóa tryptophan thành niacin. Nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất đạm, chất béo, carbohydrate. Vitamin B6 tham gia vào quá trình tổng hợp hemoglobin và sự bài tiết của tuyến thượng thận. Vitamin này còn cần thiết cho phản ứng lên men tạo glucose từ glycogen, góp phần duy trì lượng đường huyết trong máu ổn định; giúp bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì chức năng não khỏe mạnh.
Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, Vitamin B6 cũng giúp những người hút thuốc cải thiện sức khỏe của phổi. Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y học Mỹ phát hiện ra rằng, vitamin B6 trong máu có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi ở những người đã và đang hút thuốc.
Tuy nhiên, nếu bổ sung vitamin B6 quá liều cũng gây ra những ảnh hưởng đến cơ thể. Ở người lớn, việc bổ sung vitamin B6 quá 100mg mỗi ngày sẽ dẫn đến nguy cơ tổn hại thần kinh như tê bàn chân, bàn tay hoặc thậm chí mất cảm giác.

Chia sẻ cho bạn bè

Chuyên Thuốc lá điện tử chính hãng

Thuốc lá điện tử chất lượng cao chỉ có tại D-Link Việt Nam, Thuốc lá điện tử là sản phẩm cai thuốc lá tốt nhất cho người nghiện thuốc. Google+.

0 nhận xét:

Trang Chủ-Thuoc La Dien Tu
Copyright © 2013 Thuốc Lá Điện Tử Chính Hãng ---- Thuoc la dien tu -- Sửa chữa đồ gỗ tại nhà Hà Nội
SEO by Liem Lazy.
back to top