Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

9 lý do khiến bạn muốn bỏ thuốc lá

Posted at  00:52  |  in  

Thuốc lá không chỉ tiêu tốn của bạn một khoản tiền lớn mà còn khiến bạn có rất nhiều nguy cơ mắc các loại bệnh tật, làm giảm tuổi thọ hay gặp phải các vấn đề nguy hiểm trong cuộc sống.

1. Ngủ ngon hơn
9 lý do khiến bạn muốn bỏ thuốc lá-1
Ảnh minh họa
Hút thuốc lá nhiều sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn không đạt được độ sâu và ngon giấc. Đây chính là nguyên nhân khiến cho bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Nicotin trong thuốc lá chính là nguyên nhân khiến cho giấc ngủ của bạn bị rối loạn.
2. Vật nuôi của bạn sẽ khỏe mạnh
9 lý do khiến bạn muốn bỏ thuốc lá-2
Bỏ thuốc, bạn sẽ bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh mình. Ảnh: Internet
Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh bạn (đặc biệt là trẻ em) mà còn gây những tác động nhất định đến sức khỏe vật nuôi trong gia đình. Một số nghiên cứu cho thấy rằng hút thuốc lá có thể gây ra bệnh ung thư miệng ở mèo, ung thư phổi, mũi ở chó hay ung thư phổi ở loài chim.
3. Sở hữu một mái tóc đẹp
Những người hút thuốc lá có nguy cơ bị tóc bạc sớm cao hơn từ 3 đến 6 lần so với những người không hút thuốc lá.  Khả năng bị hói ở những người đàn ông hút thuốc lá cũng cao gấp đôi so với người không hút thuốc.
4.Có một hàm răng trắng đều
Thuốc lá không chỉ khiến cho hơi thở bạn có mùi mà nó có khiến cho răng bạn có những vết ố khảm màu. Do vậy, ngoài một khoản tiền cho việc mua thuốc, bạn sẽ còn cần phải bỏ ra một khoản chi phí để làm răng trắng.
5.  Nguy cơ bị tai nạn giao thông sẽ được giảm thiểu
Theo một nghiên cứu được xuất bản năm 1990 của Tạp chí Y tế Canada thì những người hút thuốc lá có nguy cơ đụng xe cao hơn 1,5 lần so với những người không hút thuốc.
6. Sống lâu hơn
Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Bristol, Anh, thì mỗi một điếu thuốc lá sẽ làm giảm của bạn đi 11 phút tuổi thọ. Điều đó có nghĩa là nếu bạn hút 10 điếu thuốc lá một ngày trong khoảng thời gian là 10 năm thì bạn đã tự đánh mất đi 9 tháng cuộc sống của mình.
7. Làn da sáng và ít vết nhăn
Thuốc lá đẩy nhanh quá trình lão hóa của da. Thuốc lá và các thành phần trong nó khiến cho các mạch máu trên da bị thu hẹp, làm tổn hại đến các mô, làm mất đi độ khỏe và tính đàn hồi của da. Bên cạnh đó, làn da cũng sẽ trở nên thô ráp, vàng sạm nếu như bạn hút thuốc lá nhiều và lâu năm.
8. Giảm được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch
Bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, người hút thuốc có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn từ 2 đến 4 lần so với người không hút thuốc.
Những người đã mắc bệnh tim mạch mà còn hút thuốc thì có nguy cơ đột tử cao hơn nữa. Bởi hút thuốc làm giảm lượng oxy được chuyển đến tim, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch hoặc làm đông cứng động mạch. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân làm cho tuổi thọ của bạn giảm đáng kể.
9. Các đấng mày râu sẽ sở hữu những tinh binh khỏe mạnh
Đàn ông sẽ khỏe mạnh hơn nếu bỏ thuốc.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, số lượng tinh trùng của những người đàn ông hút thuốc thường ít, yếu hoặc thay đổi thất thường hơn so với những người đàn ông không hút thuốc.

Chia sẻ cho bạn bè

Chuyên Thuốc lá điện tử chính hãng

Thuốc lá điện tử chất lượng cao chỉ có tại D-Link Việt Nam, Thuốc lá điện tử là sản phẩm cai thuốc lá tốt nhất cho người nghiện thuốc. Google+.

0 nhận xét:

Trang Chủ-Thuoc La Dien Tu
Copyright © 2013 Thuốc Lá Điện Tử Chính Hãng ---- Thuoc la dien tu -- Sửa chữa đồ gỗ tại nhà Hà Nội
SEO by Liem Lazy.
back to top